Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đến năm 2025, hệ thống mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh sẽ ngày càng hoàn thiện.

Hoàn thành một loạt đường kết nối nội tỉnh

Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong những tỉnh, thành có hạ tầng giao thông đường bộ bộ nhất cả nước với nhiều con đường rộng rãi, khang trang. Tính đến nay, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có 1.613km giao thông đường bộ, trong đó có 129km 3 tuyến quốc lộ 51, 55, 56; 473km huyện lộ; 306km tỉnh lộ; 44km đường chuyên dụng và 661km đường đô thị.

Đến năm 2025, mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ dần hoàn chỉnh, đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng nhanh của địa phương.

Đến năm 2025, mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ dần hoàn chỉnh, đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng nhanh của địa phương.

Nhận thấy hạ tầng giao thông là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã nỗ lực đầu tư và hoàn thiện một loạt những đường kết nối nội tỉnh và liên tỉnh.

Đối với mạng lưới giao thông nội tỉnh đã được đầu tư hoàn thiện trong thời gian gần đây , phải kể đến đường và cầu từ Gò Găng sang Long Sơn (TP. Vũng Tàu), đường Phước Hoà – Cái Mép, đường 965, đường Hội Bài – Châu Pha – Đá Bạc – Phước Tân…

Đặc biệt là dự án đường Phước Hoà – Cái Mép (thị xã Phú Mỹ) được khởi công vào năm 2016 với tổng kinh phí gần 1000 tỷ đồng. Tuyến đường bắt đầu từ điểm giao quốc lộ 51 nối đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải. Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, dự án đã tạo điều kiện thuận lợi để vận chuyển hàng hoá từ các cảng lên, xuống quốc lộ một cách dễ dàng hơn.

Ngoài ra, tuyến đường Hội Bài – Châu Pha – Đá Bạc – Phước Tân sau khi hoàn thành đã tạo nên trục giao thông nối liền từ Tân Thành đến Xuyên Mộc, rút ngắn 20km hành trình so với trước đây.

Bên cạnh đó, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện của một loạt dự án giao thông kết nối nội vùng vào cảng Cái Mép – Thị Vải, trong đó có dự án đường Long Sơn – Cái Mép với tổng chiều dài 3,75km và tổng mức đầu tư 1.189 tỷ đồng khởi công vào tháng 6/2020; dự án đường sau cảng Mỹ Xuân – Thị Vải với tổng chiều dài 2,6km, dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2023; dự án đường 911B nối Quốc lộ 51 với hạ lưu cảng Cái Mép chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Theo Ông Trần Thượng Chí – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, từ nay đến những năm tiếp theo, tỉnh sẽ ưu tiên triển khai những dự án như tuyến đường nối Hội Bài – Phước Tân với Khu công nghiệp Đá Bạc (huyện Châu Đức), đường 997 nối đường ven biển (Lộc An) với huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai), Tỉnh lộ 44B, nâng cấp và mở rộng Tỉnh lộ 994.

3 dự án trọng điểm mang tính liên kết vùng

Không chỉ phát triển các đường kết nối nội tỉnh, từ nhiều năm nay, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng tập trung đẩy mạnh viều đầu tư giao thông kết nối liên tỉnh và liên vùng nhằm khai thác các lợi thế và tiềm năng của địa phương.

Trong đó, 3 dự án trọng điểm mang tính liên vùng đang được tỉnh gấp rút lên phương án triển khai thực hiện là cầu Phước An, đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu, và đường vành đai 4.

Đối với đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu, tỉnh đẩy nhanh tiến độ triển khai giai đoạn 1 dự án. Theo đó, giai đoạn 1 dự án đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu sẽ được triển khai trong giai đoạn 2021 – 2025  theo phương thức đầu tư công. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần nâng cao khả năng kết nối giao thông, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hoá từ các khu kinh tế công nghiệp lớn của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với cụm cảng biển Cái Mép – Thị Vải, và thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu đang được gấp rút triển khai.

Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu đang được gấp rút triển khai.

Đối với dự án cầu Phước An, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Tài nguyên Môi trường hướng dẫn xây dựng khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho dự án.

Được biết dự án cầu Phước An bắc qua sông Thị Vải nối Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hoá từ Bà Rịa – Vũng Tàu đến các tỉnh miền Đông, và miền Tây, đồng thời giảm tải cho quốc lộ 51.

Dự án đường vành đai 4 có tổng chiều dài 197,6km đi qua 5 tỉnh thành: Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM, và Long An. Đây là dự án quan trọng trong việc tạo ra hành lang thông thoáng cho lưu thông hàng hoá liên vùng. Hiện, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang gấp rút thực hiện dự án đường vành đai 4 đoạn Phú Mỹ – Bàu Cạn với tổng chiều dài 18km.

Đánh giá bài viết
nguyenhoainamperson
Sau nhiều năm “chinh chiến” trong ngành bất động sản, với tiêu chí mang lại nhiều lợi ích nhất cho Quý khách hàng. Nam Nhà Đất không ngừng học hỏi và cải thiện kỹ năng, đồng thời không ngại thay đổi nhằm bắt kịp xu thế thị trường để xứng đáng trở thành cái tên đứng trong top đầu tại lĩnh vực đầy cạnh tranh này.
Bài viết mới
09 0505 4757