Thông tin mới nhất về tuyến đường Vành đai 4 tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Mới đây, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đồng thuận đề xuất thực hiện dự án Đầu tư đường vành đai 4 đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

so-do-duong-vanh-dai-4-phu-my-ba-ria-vung-tau_nlge

Thông tin này nằm trong 25 Nghị quyết quan trọng về các lĩnh vực kinh tế xã hội nhằm hoàn thành “mục tiêu kép” mà tỉnh đề ra là vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế được HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khoá VII thông qua trong kỳ họp thứ 2 được diễn ra ngày 17/8.

Cụ thể, dự án đường Vành đai 4 đoạn qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thuộc địa phận xã Phú Mỹ và huyện Châu Đức. Vận tốc thiết kế 80 – 100km/h.

Với chiều dài tuyến khoảng 18,3km, đường Vành đai 4 có điểm đầu tại vị trí giao lộ đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với đường Hội Bài – Phước Tân (ĐT992) thuộc xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ và điểm cuối tại vị trí Hồ Bầu giáp ranh với tỉnh Đồng Nai thuộc địa phận huyện Châu Đức.

Tổ chức nút giao liên thông khác mức tại nút giao đầu tuyến và nút giao với đường Mỹ Xuân – Ngãi Giao (đường Võ Văn Kiệt). Bên cạnh đó, tuyến đường giao cắt với các đường địa phương khác. Trên tuyến có hai cầu vượt dòng chảy là cầu Châu Đức và cầu Châu Pha.

Tại giai đoạn 1, dự án tuyến đường Vành đai 4 với quy mô mặt cắt ngang đề xuất phân kỳ đầu tư, bốn làn xe rộng 27m sẽ được đầu tư theo phương thức đối tác công tư (hợp đồng BOT). Tổng mức đầu tư sơ bộ dự kiến của giai đoạn 1 là khoảng 6.625 tỷ đồng, trong đó 5.029 tỷ đồng là chi phí đầu tư, còn lại là chi phí bồi thường và giải phóng mặt bằng.

Được biết, dự án tuyến đường Vành đai 4 sẽ được thực hiện từ năm 2022 đến năm 2026. Để thực hiện dự án đoạn qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tỉnh sẽ thu hồi khoảng 158,1ha đất. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng sẽ được thực hiện độc lập theo quy định của pháp luật về đầu tư công.

Sau khi Nghị quyết được phê duyệt, HĐND tỉnh sẽ giao cho UBND tỉnh tổ chức thực hiện dự án theo quy định.

Trước đó, tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu đã đề xuất xây dựng dự án đường Vành đai 4 TP.HCM đi qua 5 tỉnh, gồm Bà Rịa – Vũng Tàu (18km), Bình Dương (48km), Đồng Nai (45km), TP.HCM (20km) và Long An 67,9km).

Dự án có tổng chiều dài 198km, tổng mức đầu tư sơ bộ dự án khoảng 100.000 tỷ đồng, được chia làm 5 phân đoạn đầu tư. Trong đó, đoạn 1 từ Phú Mỹ tới Trảng Bom dài 45,5km, kinh phí 21.000 tỷ đồng; đoạn 2 từ Trảng Bom tới Quốc lộ 13 dài 51,9km, kinh phí 24.000 tỷ đồng; đoạn 3 từ Quốc lộ 13 đến Quốc lộ 22 dài 22,8km, kinh phí 11.000 tỷ đồng; đoạn 4 từ Quốc lộ 22 đến Bến Lức dài 41,6km, kinh phí 23.000 tỷ đồng; đoạn 5 từ Bến Lức – Hiệp Phước dài 35,8km, kinh phí 20.000 tỷ đồng.

nguyenhoainamperson
Sau nhiều năm “chinh chiến” trong ngành bất động sản, với tiêu chí mang lại nhiều lợi ích nhất cho Quý khách hàng. Nam Nhà Đất không ngừng học hỏi và cải thiện kỹ năng, đồng thời không ngại thay đổi nhằm bắt kịp xu thế thị trường để xứng đáng trở thành cái tên đứng trong top đầu tại lĩnh vực đầy cạnh tranh này.
Bài viết mới
09 0505 4757