Cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu sẽ khởi công cuối năm nay

Dự án Xây dựng đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu đã chuyển giao cho Bộ Giao thông Vận tải để triển khai các thủ tục nhằm chuẩn bị cho việc khởi công dự án vào cuối năm 2021.

Cao-toc-Bien-Hoa-Vung-Tau

Dự án cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu là tuyến giao thông huyết mạch kết nối giao thương quan trọng giữa hai vùng kinh tế nổi bật phía Nam, có vai trò quan trọng trong quy hoạch phát triển đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Đầu năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý đề nghị của Bộ Giao thông – Vận tải về việc triển khai dự án. Cuối tháng 10/2020, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có tờ trình kiến nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu (giai đoạn I).

Cuối tháng 3/2021, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công – tư PPP (hợp đồng BOT).

Thông tin cơ bản về dự án cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu:

Tổng chiều dài tuyến đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu là 77,8km, trong đó phần cao tốc dài 66km, phần con đường đô thị dao động 2,8km, phần tuyến theo quy mô II là 8,8km. Đoạn Phú Mỹ – con đường ven biển TP. Vũng Tàu dài 28km, đoạn Biên Hoà – Phú Mỹ dài 38km, đoạn nối Phú Mỹ – Quốc lộ 51 dài 8,8km, đoạn từ con đường ven biển tp.Vũng Tàu đến Quốc lộ 51C dài 2,8km.

Việc thực hiện dự án chia thành hai giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1, từ TP. Biên Hoà – Đồng Nai đến thị xã Phú Mỹ – Bà Rịa Vũng Tài dài 46,8km (đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 34,2km, đoạn qua Bà Rịa Vũng Tàu dài 12,6km). Giai đoạn 2 dự án, từ thị xã Phú Mỹ đến TP. Vũng Tàu dài 31km.

Giai đoạn 1 dự án thực hiện theo hình thức PPP (hợp đồng BOT) có tổng diện tích đất để xây cao tốc khoảng 588,5ha và tổng vốn đầu tư khoảng 19.000 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 – 2025 và vốn huy động là hơn 12.000 tỷ đồng.  Chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư hơn 5.900 tỷ đồng, chi phí xây dựng, thiết bị hơn 9.100 tỷ đồng.

Dự án cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu dự kiến khởi công vào cuối quý IV/2021 và hoàn thành vào năm 2025. Nhà đầu tư được phép thu phí trong 24 năm 6 tháng.

Dự án cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu thúc đẩy bất động sản phát triển

Dự án cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các trung tâm kinh tế, đô thị lớn, các khu kinh tế công nghiệp lớn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với cảng Cái Mép – Thị Vải và dịch vụ du lịch, rút ngắn thời gian đưa hàng về Cụm Cái Mép – Thị Vải.

Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc này cùng với sân bay Quốc tế Long Thành sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội hai tỉnh vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ.

Bên cạnh đó, việc xây dựng cao tốc Bà Rịa – Vũng Tàu là giải pháp hoàn hảo nhằm giảm tải áp lực lên quốc lộ 51 hiện đang bị quá tải nhiều năm nay, giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông, ngành du lịch của Bà Rịa Vũng Tàu và tạo động lực thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển mạnh mẽ.

Cùng với tuyến cao tốc Bắc – Nam và việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng đồng bộ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu sẽ thu hút các nhà đầu tư và sự quan tâm của người dân. Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản Bà Rịa Vũng Tàu có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

nguyenhoainamperson
Sau nhiều năm “chinh chiến” trong ngành bất động sản, với tiêu chí mang lại nhiều lợi ích nhất cho Quý khách hàng. Nam Nhà Đất không ngừng học hỏi và cải thiện kỹ năng, đồng thời không ngại thay đổi nhằm bắt kịp xu thế thị trường để xứng đáng trở thành cái tên đứng trong top đầu tại lĩnh vực đầy cạnh tranh này.

Bài viết mới

09 0505 4757